สังคม

"การให้กลับคืนสู่สังคม" เป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของเรา เราได้ริเริ่มกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนในชุมชนของเรา ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อทางเลือกของผู้บริโภค แบ่งปันค่านิยมของเราให้กับพนักงานของเรา และพันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม

แบรนด์ ยัง บลัด เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2540 โดยความร่วมมือกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาปริมาณโลหิตสำรองไม่เพียงพอ โดยเฉพาะในสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น โรคระบาด หรือช่วงเทศกาลประจำปี ซึ่งมีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นมากมาย โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมและเชิญชวนเยาวชนนักศึกษาและประชาชนทั่วไปให้บริจาคโลหิต เพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตสำรองเพื่อช่วยชีวิตมนุษย์ และสร้างนิสัยให้ทำเป็นประจำโดยสร้างแรงบันดาลใจให้เปลี่ยนพฤติกรรมและค่านิยมของตนเอง พร้อมแบ่งปันความรู้การเตรียมตัวก่อน บริจาคโลหิตเพื่อให้ได้เลือดคุณภาพดีจากผู้บริจาคที่มีสุขภาพแข็งแรง

จากอดีตถึงปัจจุบัน โครงการนี้สามารถเตรียมปริมาณโลหิตสำรองได้มากกว่า 1,687,608 หน่วย หรือประมาณ 759,423,600 ล้านซีซี. ซึ่งโลหิตดังกล่าวได้ถูกแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วประเทศ การบริจาคโลหิต 1 ยูนิต (450 ซีซี) นอกจากจะช่วยชีวิตคนได้ 3 คนแล้ว ยังสร้างผลิตภัณฑ์จากโลหิตอีกมากมาย อาทิเช่น เม็ดเลือดแดง เกล็ดเลือด และพลาสมา เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโรคต่างๆ ได้มากขึ้น

อีกหนึ่งโครงการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน คือโครงการ “แบรนด์ปันน้ำใจ” เราได้เริ่มบริจาคผลิตภัณฑ์ของ BRAND’s ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานราชการเพื่อสนับสนุนสุขภาพของบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ภาคสนามที่ต้องทำงานหนักจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด19 ตั้งแต่ปี 2020 และได้บริจาคต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันโดยขยายการบริจาคไปยังชุมชนท้องถิ่นและผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อส่งเสริมสุขภาพชุมชนในวงกว้างภายใต้ธีม “สร้างสุขภาพดีไปกับแบรนด์”